Friday, December 9, 2016

Vai trò của bia trong cuộc sống của người Việt

Nếu như ở phần trước Bia đối với người Việt chính là lời chào, là sự thể hiện lòng thành kính đối vơi người khác trong bài viêt này sẽ đề cập đến ý nghĩa của thức uống này đối với phụ nữ cũng như cách người Việt sử dụng thức uống này vào dịp tết như thế nào.
vai tro cua bia trong cuoc song cua nguoi dan ong Viet

Món quà Tết giản dị

Bánh mứt là món quà Tết truyền thống xa xưa của người Việt. Ngày nay, những thùng bia gói giấy đỏ với cành mai cành đào rực rỡ được đại đa phần đàn ông Việt lựa chọn mang may mắn đến cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Đó là không chỉ là món quà giản dị, mang đậm tính truyền thống mà còn phù hợp với nhịp sống hối hả của con người trong thời kì hiện đại.


Phụ nữ Việt và bia

Đối với văn hóa Việt, người phụ nữ tay cầm ly bia sẽ được đánh giá là không giữ được nét dịu dàng truyền thống vốn có. Tuy nhiên qua niệm này không còn chính xác trong thời kỳ hiện đại. Ngày nay, trong bữa tiệc, phụ nữ dùng bia không còn xa lạ mà còn thể hiện sự mãnh mẽ của con người hiện đại, tuy nhiên họ sẽ không uống nhiều như cánh đàn ông Việt thường thấy mà họ chỉ uống xã giao, lai rai 1 - 2 chai / lon với bạn bè mà thôi. Đa phần họ biết đâu là điểm dừng để bảo vệ sức khoẻ cũng như bản thân của họ trong mỗi cuộc chơi.

No comments:

Post a Comment