Tuesday, February 28, 2017

Tự xây dựng thực đơn lowcarb chuẩn không cần chỉnh

Thực đơn giảm cân low carb là phương pháp ăn kiêng được nhiều người áp dụng bởi chế độ ăn không khắt khe, phù hợp với cơ địa của đại đa số người và mang đến kết quả giảm cân tuyệt vời. 
1. Thực đơn giảm cân low card chuẩn là gì?
Vì carbonhydrat (Carb) là thủ phạm gây ra mỡ thừa ở bụng và cảm giác thèm ăn nên thực đơn giảm cân này cần loại bỏ thành phần carb. Carb có nhiều trong cơm, bánh mì, bột mì, mì, khoai tây, cà rốt, tất cả các loại hoa quả, một số loại rau nhiều tinh bột.
Thực-đơn-low-carb-giúp-bạn-giảm-cân-hiệu-quả
2. Tháp thức ăn dành cho chế độ low carb
Theo tháp thực đơn giảm cân low carb, bạn có thể thoải mái ăn các loại thịt và hải sản (trừ gan), trứng và giấm có màu trong suốt, các loại rau xanh, măng, bắp cải, actiso, giá đỗ, rong biển, các loại nấm,… Bên cạnh đó, hãy tăng cường ăn các thực phẩm giảm cân như hạt macca, mè đen, gạo lứt, yến mạch,...
Hãy hạn chế hoặc ăn các loại rau củ: cà rốt, hành tây (khoảng 400gr/ngày); cà chua (không quá 300gr/ngày); dừa 2-300 gr/ ngày; nước cốt dừa loại ít ngọt (2-300ml/ngày; phô mai, bơ động vật, dầu thực vật (tối đa 200gr/ngày). Bạn có thể dùng Cream để thay cho sữa đặc.
Tuyệt đối tránh xa các thực phẩm chứa nhiều tinh bột: cơm, khoai, ngô, sắn, bánh mì, phở, bún, khoai tây; các thực phẩm chứa đường như: đường, sữa, bánh kẹo ngọt; vừng, hạt điều, đậu đen, đậu nành, đậu phộng; các loại thức ăn nhanh, đồ hộp, bia và rượu. Và ít nhất trong 2 tuần đầu, bạn không được phép ăn bất kỳ loại trái cây nào.
Tháp-thức-ăn-low-carb

3. Những thức uống được kết hợp khi ăn thực đơn giảm cân low card chuẩn

Chế độ uống cũng đóng vai trò quan trọng khi bạn áp dụng thực đơn giảm cân. Các loại nước rất tốt cho ăn kiêng mà bạn có thể áp dụng là nước dừa tươi; các loại nước ép, sinh tố được làm từ cam, chanh, chanh leo, cà chua, dâu... Trà, cà phê cũng được khuyến khích khi áp dụng ăn kiêng low carb. 

4. Những điều lưu ý khi xây dựng thực đơn giảm cân low carb

- Trong 3 ngày đầu khi áp dụng low carb, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, mệt mỏi, choáng váng do cơ thể chưa thích nghi kịp với việc thiếu tinh bột, tuy nhiên vài ngày sau bạn sẽ trở lại bình thường.
- Đừng để cơ thể rơi vào trạng thái đói.
- Bạn có thể bổ sung chuối vào bữa sáng để tránh tình trạng bị táo bón.
Trên đây là những bước để bạn tự xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân low card chuẩn.
Áp-dụng-thực-đơn-low-carb-cho-bạn-vóc-dáng-chuẩn

No comments:

Post a Comment