Thursday, June 18, 2015

Loại Nhạc Nào Thì Thích Hợp Cho Mẹ Bầu và Cảm Thụ Âm Nhạc Cho Bé ?

Có rât nhiếu chuyên gia đã chứng minh rằng cảm thụ âm nhạc cho bé trong thời kỳ mang bầu là rất tốt cho sự phát triển cho bé. Những cung bậc nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu và thai nhi cảm thấy thoải mái để chuẩn bị cho những biến đổi cho giai đoạn tiếp theo.
Cảm thụ âm nhạc cho bé trong thời kỳ mang bầu là rất tốt cho sự phát triển cho bé

Mẹ bầu nên nghe nhạc gì và thời điểm nào là thích hợp?

Những thề loại nhạc có giai điệu êm dịu du dương sẽ làm cho bé và mẹ bầu thoải mái và dễ chịu hơn. Điển hình như những bài nhạc Sonat, conceston của Beethoven, Maozart, thể loại Baroque của Vicaldi, Teleman và Handel, những bài hòa tấu tiếng đàn Piano, dân ca, những bài đồng dao,.. Nhiều chứng minh đã chỉ ra rằng tâm trạng của người mẹ có ảnh hưởng trực tiếp đến đứa con trong bụng, thế nên những bài nhạc có tiết tấu vui nhộn,ca từ trong sáng, mượt mà thì sẽ làm tâm trạng bạn tốt hơn và điều này cũng làm tâm trạng bé vui vẻ hơn. Tránh cho bé nghe những loại nhạc như Rock hay Rap điều này chức năng não bộ của bé bị thay đổi  không tốt và tâm tính không ổn định.

Thai nhi thường thức khi bạn thư giản và ngủ khi bạn hoạt động thế nên bạn nên chọn thời điểm nghe nhạc khi bé thức giấc.  Thời điểm thích hợp cảm thụ âm nhạc cho bé có thể là lúc bạn nằm thư giãn trên giường hoặc trong bồn tắm. Bạn có thể kết hợp với động tác xoa bụng để bé cảm thấy hơi ấm từ tay mẹ.
Bạn có thể kết hợp với động tác xoa bụng để bé cảm thấy hơi ấm từ tay mẹ
 Theo các nhà khoa học thì bà bầu bắt đầu cho thai nhi nghe nhạc vào khoảng tuần thứ 22 trở đi. Mỗi lần nghe không quá 20 phút/lần, nên nghe 2 – 3 lần/ngày. Cách phân chia nghe theo từng giai đoạn như sau:
  1. Đầu tiên là giai đoạn bước đệm dành cho bà bầu mới bắt đầu nghe nhạc.
  2. Giai đoạn thứ 2 là thai nhi từ 22 – 32 tuần tuổi.
  3. Giai đoạn thứ 3 là thai nhi từ 33 – 40 tuần tuổi.
  4. Bé mới sinh đến 1 tháng tuổi vẫn duy trì nghe những bản nhạc cũ trước đây.
  5. Từ 2 – 3 tháng tuổi, bé nghe những bản nhạc mới kết hợp với trò chơi để tập trung phát triển trí tuệ, cảm xúc và thể chất.

Cảm thụ âm nhạc cho bé bằng tai nghe hay loa ngoài

Tùy vào sở thích mà bạn có thể cảm thụ âm nhạc cho bé bằng tai nghe hoặc loa ngoài. Nhưng bạn nên lưu ý rằng khi cho bé nghe bằng tai nghe thì nên chỉnh âm lượng vừa phải không nên bật âm lương quá lớn sẽ ảnh hưởng đến thính giác của bé.

No comments:

Post a Comment