Thursday, May 28, 2015

Bé học nhạc - Rèn luyện khả năng âm nhạc cho trẻ bằng cách chơi nhạc cụ

Âm nhạc nếu biết sử dụng đúng cách sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của trẻ. Nhiều cha mẹ nhận thức được điều này nên đã chú trọng rèn luyện khả năng âm nhạc cho bé và cho bé học nhạc ngay từ khi còn nhỏ và thường cho bé học đàn Organ hay Piano là được ưu tiên. Một trong những phương pháp được nhiều cha mẹ lựa chọn chính là cho trẻ chơi nhạc cụ. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

Rèn luyện khả năng âm nhạc cho trẻ bằng cách chơi nhạc cụ


1. Tập luyện nhạc cụ giúp trẻ trở nên hoàn hảo:

Luyện tập nhạc cụ hàng ngày là yêu cầu cần thiết nếu trẻ muốn chơi tốt nhạc cụ. Sự tập luyện phải được đi từ đơn giản đến phức tạp, từ đó mới tiến tới một bản nhạc hoàn thiện. Vì vậy cho bé học nhạc và học chơi một nhạc cụ dạy cho trẻ bài học quý giá “luyện tập nhiều đem đến thành công”, bài học mà không sách vỡ nào ở trường có thể dạy bé tốt hơn. Bên cạnh đó nhiều nghiên cứu cho thấy cho bé học nhạc có thể giúp bé học những môn khác tốt hơn, ví dụ như những bé học đàn Piano sẽ học giỏi toán hơn những bé khác.


2. Rèn luyện cho trẻ tính kiên nhẫn:


Rèn luyện khả năng âm nhạc cho trẻ bằng cách chơi nhạc cụ

Như các bạn biết đấy, trẻ em thường rất hiếu động và khi làm được một việc gì rồi thì rất nhanh chán. Thế nhưng, nếu bạn cho bé học  nhạc và học chơi một nhạc cụ cần phải đầu tư thời gian và tính kiên nhẫn trong lúc bé học nhạc. Thông qua chơi nhạc cụ, trẻ sẽ được rèn luyện tính kiên nhẫn mà ngaychính trẻ cũng không hay biết. Đặc biệt, khi đạt đến trình độ chơi nhạc thuần thục thì trẻ sẽ cảm thấy rất vui sướng và có động lực tiếp tục rèn luyện âm nhạc. Điều này cũng đồng thời giúp bé có thể vượt qua chính bản thân của mình để hướng tới mục tiêu cao hơn.

3. Cho bé học nhạc giúp trí nhớ bé tốt hơn:

Đối với trẻ nhỏ, khả năng hoàn thành một công việc ngay vào lần đầu tiên dưới sự chỉ dạy của người khác là rất lớn nhưng tự mình lặp lại một cách hoàn chỉnh công việc đó thì không phải việc dễ dàng. Tập chơi một bản nhạc sẽ giúp trẻ tăng cường trí nhớ, rất có ích cho trẻ trong cuộc sống cũng như học tập sau này.

No comments:

Post a Comment